Menu Close

ความเป็นมาของ แกรนด์ ดิจิตอล

ก่อนที่ บริษัท แกรนด์ ดิจิตอล จำกัด จะก้าวมาถึงปัจจุบันนี้ เป็นเพราะได้รับการส่งเสริมจากคณะผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร บริษัท แอสตร้า ดิจิตอล จำกัด ที่เล็งเห็นว่าการบริการที่มีคุณภาพ รวดเร็ว ก่อน และหลังจำหน่าย เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค หรือผู้รับบริการ และเนื่องจากเทคโนโลยีสมัยใหม่จะเข้ามาผูกพันธ์กับชีวิตของคนเรามากขึ้น มนุษย์จะพยายามพัฒนาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้งานมีประสิทธิภาพสูงขึ้นแทบทุกด้าน ทั้งด้านการทหาร การอุตสาหกรรม การเกษตรกรรม และการแพทย์ เป็นต้น

ตัวอย่างการพัฒนาเทคโนโลยี ด้านการทหาร เช่นในสงครามอ่าวเปอร์เซีย มีการนำเอาอากาศยานไม่มีคนขับ (Unmanned Aerial Vehicle) พร้อมติดตั้งกล้องตรวจการณ์ระยะไกล ส่งภาพมายังสถานีควบคุม ทำให้ทราบการเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามโดยไม่ต้องเสี่ยงกับการเสียชีวิต หรือโจมตีจากฝ่ายตรงข้าม การอุตสาหกรรม มีการนำเอาระบบอัตโนมัติ เช่น Programmable Logic Controller (PLC) มาใช้คุมการทำงานของเครื่องจักรกล โดยไม่ต้องใช้คนควบคุม หรือมีเครื่องวัดคุมแบบดิจิตอล ทำงานร่วมกับโปรแกรมบริหารจัดการพลังงาน ให้การใช้พลังงานมีประสิทธิภาพสูงขึ้น การเกษตรกรรม มีการนำระบบชลประทานน้ำหยดมาใช้ โดยกำหนดปริมาณน้ำที่เหมาะสมกับพืชแต่ละชนิดพร้อมกับปุ๋ยวิทยาศาสตร์ โดยวิธีนี้จะทำให้พืชผลเจริญเติบโต โดยไม่ต้องใช้ปริมาณน้ำเกินความต้องการ การแพทย์ มีการนำเอาแสงเลเซอร์มาช่วยในการผ่าตัด มีการคิดที่จะทำระบบแพทย์ทางไกลผ่านดาวเทียม เป็นต้น

ประเทศไทยเรา เป็นประเทศที่กำลังพัฒนา เปิดกว้างสำหรับการถ่ายเทความเจริญก้าวหน้าสมัยใหม่จากโลกภายนอก ถ้าเราไม่พึ่งพาวิวัฒนาการที่ได้คิดค้นจากประเทศที่พัฒนาแล้ว และมารอการพัฒนากันเอง คงจะทำให้เราล้าหลังวิ่งไม่ทันชาวโลกแน่ วิธีที่ดีที่สุด คือ เราควรเปิดประตูกว้าง และพยายามไขว่คว้าให้มีเทคโนโลยีของตนเองควบคู่ไปด้วย

ด้วยเหตุนี้ บริษัท แกรนด์ ดิจิตอล จำกัด จึงมุ่งมั่นที่จะสรรหาสิ่งที่ดีมีประโยชน์ ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ จำหน่าย จะต้องได้รับการกลั่นกรองว่ามีประสิทธิภาพ มีคุณภาพดี และราคาสมเหตุผล โดยบริษัทฯ จะเน้นด้านเทคโนโลยี มีความทันสมัย หรือได้ปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้วจากแบบเดิมที่เคยมีใช้อยู่ และจะต้องมีการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความคุ้ม และความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค หรือผู้รับบริการ ตลอดจนมีอะไหล่สนับสนุนอย่างพอเพียงในอนาคต

ด้านการทหาร

บริษัทฯ  มีความสนใจนำเสนอรายละเอียดต่อเหล่าทัพ ด้วยสิ่งของที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพสูง โดยเน้นเสนอการปรับปรุงสิ่งของที่มีใช้แล้วให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น และ เครื่องช่วยฝึกยิงจำลอง ซึ่งช่วยให้เหล่าทัพได้ฝึกเจ้าหน้าที่ในสภาพที่เหมือนจริงที่สุด โดยประหยัดงบประมาณด้านเชื้อเพลิง การเดินทาง กระสุนและความปลอดภัย เป็นต้น

ด้านอุตสาหกรรม

บริษัทฯ  ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องวัดคุมการใช้ใช้ไฟฟ้าซาเทค จากบริษัท ซาเทค ประเทศอิราเอล   เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์โปรมแกรมบริหารจัดการพลังงาน “ดาต้า สมาร์ทวิว”  สามารถวิเคราะห์ บริหารจัดการพลังงานไฟฟ้า หรือควบคุมปริมาณการใช้ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับ พ.ร.บ. อนุรักษ์พลังงาน พ.ศ.2535 ที่ประกาศใช้

ด้านเครื่องบิน

บริษัทฯ  เป็นผู้นำเข้าอุปกรณ์ชุดฝึกระบบเครื่องบินทุกระบบ  อะหลั่ยเครื่องบินปีกหมุน “เครื่องบินเล็ก”  เครื่องเฮลิคอปเตอร์  งานบำรุงรักษาเครื่อง  งานซ่อมเล็ก  ซ่อมใหญ่  งานปรับปรุงอุปกรณ์  งานสีเครื่องบิน โดยทีมช่างเครื่องบินที่ผ่านการฝึกอบรมจากสถาบันต่างประเทศ  กว่า 10 ปี  ผลงานชุดฝึกระบบเครื่องบิน เช่น ชุดฝึกเครื่องยนต์แก๊สเทอร์ไบน์ชนิดใบพัด  ระบบเชื้อเพลิงอากาศยาน ระบบฐานล้อลนิดไฮดรอลิค  ฯลฯ

ด้านงานฝึกอบรม

บริษัทฯ มีสถานที่  และผู้เชี่ยวชาญ  งานฝึกอบรม  ด้านการบริหารจัดการพลังงาน  สามารถดำเนินการฝึกอบรม  ได้ทั้งภายใน  และนอกประเทศ